Hướng dẫn thủ tục dành cho công dân Việt Nam

HƯỚNG DẪN CẤP THẺ ABTC LẦN ĐẦU, CẤP LẠI THẺ ABTC DO HẾT HẠN

1. Hồ sơ gồm:

          - 01 tờ khai mẫu X05;

          - 02 ảnh mới chụp, cỡ 3cm x 4cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng;

          - Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC của cấp có thẩm quyền, cụ thể:

          Văn bản đề nghị cấp thẻ của cơ quan, doanh nghiệp nơi công tác nếu là doanh nhân do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm.

Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương), nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương) bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương) ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.

Văn bản của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý hoặc là doanh nhân làm việc tại các doanh nghiệp do Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thành lập nhưng đã được cổ phần hóa, không còn vốn nhà nước chi phối.

 

2. Cách thức thực hiện:

Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ ABTC, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ và nhận thẻ thì cán bộ, nhân viên đó phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân của mình và hộ chiếu của người đề nghị cấp thẻ ABTC.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ và chủ nhật).

- Thời gian trả kết quả: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật).

3. Nơi nộp hồ sơ và nhận kết quả:

          Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an.

          4. Lệ phí cấp thẻ ABTC lần đầu: 1.200.000 đồng Việt Nam/thẻ

              Lệ phí cấp lại thẻ ABTC: 1.000.000 đồng Việt Nam/thẻ